วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

week 1 : เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

WEEK 1:เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันของนักเรียน

          เทคโนโลยีที่เราใช้ในชีวิตประจำวันนั้นมีมากมายยิ่งนัก ดังนั้นเรามาทำความรู้จักของคำว่า "เทคโนโลยี" กันก่อนดีกว่า


เทคโนโลยี(Technology) คือ สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานหรือการแก้ปัญหาต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น คอมพิวเตอร์   โทรศัพท์  ตู้เย็น  ไมโครเวฟ  และอื่นๆ      
       จะเห็นได้ว่าของทุกอย่างในชีวิตประจำวันของเรานั้น ล้วนแต่เป็นสิ่งที่เรียกว่าเทคโนโลยีทั้งสิ้น  แล้วเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันของผมมีมากมายนับไม่ถ้วน ยกตัวอย่างเช่น 
  1. คอมพิวเตอร์    ใช้ในการทำงานหาความรู้ , ฟังเพลง , เล่นเกมส์
  2. โทรศัพท์มือถือ   ใช้ในการติดต่อสื่อสารระยะไกล
  3. พัดลม / แอร์    ช่วยให้อากาศโดยรอบเย็นขึ้น
  4. และอื่นๆอีกมากมาย

              ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีต่างๆได้เข้ามาอยู่ในชีวิตของเราทุกๆคน  ไม่ใช้แค่ของผมคนเดียวแล้วเพื่อนๆละ มีเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันอะไรบ้าง?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น